Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiết lộ bí mật quốc gia

Blogger Osin bình luận trên FB: “Tôi cực lực phản đối những người phê phán nặng lời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông gọi những người góp ý sửa hiến pháp theo hướng tam quyền phân lập, đa nguyên chính trị và phi chính trị hóa quân đội là suy thoái đạo đức. Điều này chỉ làm tổn hại uy tín của cá nhân Tổng bí thư (dân gian gọi là tự bắn vào chân mình). Ông Trọng không nói thì rất ít người tin nhận thức chính trị của một nguyên thủ trong thời đại ngày nay lại chỉ như tuyên huấn huyện ủy hồi thập niên 1980s. Theo tôi, chúng ta chỉ nên phê phán Tổng bí thư về hành vi tiết lộ bí mật quốc gia là được“.
Tổng Bí thư ghi nhận công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng tại Vĩnh Phúc là cơ bản đạt yêu cầu. Tuy nhiên, đây mới là kết quả bước đầu, Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng cần được tiếp tục thực hiện quyết liệt và hiệu quả trong thời gian tới, phải làm đi làm lại, thường xuyên như đánh răng, rửa mặt hàng ngày, Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Trong không khí toàn dân phấn khởi tham gia đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp, cũng trong cuộc thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc hôm nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu nêu rõ:
“… Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không? Người ta đang có những quan điểm như thế, đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa! … Tham gia khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể … thì đó là cái gì? …”
tạm dịch:
“Recently there have been currents of ideas that can be considered as political, ideological, and moral deterioration. (For instance) Is there anyone who wants to remove Article 4 from the Constitution? (Anyone) Who wants to deny the Communist Party’s leading role? (Anyone) Who wants pluralism and multi-party system? (Anyone) Who wants separation of power? (Anyone) Who wants to depoliticalize the military? There are people with such opinions, and their opinions are disseminated by the mass media. Then this must be nothing else but deterioration! What can it be to pursue mass litigation, demonstration and class action lawsuit?
(General Secretary of the VCP, Nguyễn Phú Trọng, said today in a meeting with the Vĩnh Phúc Party’s Standing Committee)
Đoan Trang
Theo FB Đoan Trang (tựa bài của HDTG)

HDTG Blog

Cảm ơn bạn đã ghé thăm.

0 nhận xét:

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN